Loading

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Firefox 13 với nhiều nét cải tiến mới

Ngoài trang Home mới với nhiều lựa chọn hơn cho người dùng, Firefox 13 còn trang bị tính năng Reset Firefox, đưa trình duyệt về tình trạng mặc định.

Theo đúng chu kỳ phát triển 6 tuần/phiên bản thì Firefox 13 sẽ được trình làng vào ngày mai (5/6/2012). Tuy nhiên, ngay từ thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể tải về phiên bản trình duyệt “cáo lửa” thế hệ mới từ máy chủ FTP của Mozilla.
Trong phiên bản này, Firefox được trang bị khá nhiều tính năng mới, hướng đến giao diện Metro đang rất thịnh hành hiện nay. Phần màn hình Home của máy ngoài khung tìm kiếm mặc định của Google còn được trang bị một bảng Menu bên dưới, hiển thị các tính năng như Download, Add-on hay phần Restore Previous Session.
Màn hình chủ của Firefox 13.
Khi mở một Tab mới, người dùng sẽ thấy được sự khác biệt với một số trang web thường dùng xuất hiện dưới dạng thumnail ở bên dưới. Người dùng có thể truy cập nhanh (Speed Dial), gán những trang mình thích hoặc gỡ bỏ toàn bộ theo ý muốn bản thân. Tính năng nay vốn đã được trang bị trên Goole Chrome, Opera hay Safari trước đó nhưng phải đến phiên bản thứ 13 này, người dùng Firefox mới có cơ hội trải nghiệm.
Reset Firefox cũng là một tính năng đáng giá bởi trong quá trình sử dụng, việc trình duyệt gặp vấn đề là điều khó tránh khỏi. Khi đó, người dùng có thể Reset lại Firefox, giữ lại những thông tin quan trọng như Bookmark, Cookies, History hay các loại mật khẩu trong khi những tùy chỉnh ngoài hoặc add-on sẽ bị xóa bỏ.
Giao diện của Firefox 13 khi mở Tab mới.
Người dùng có thể download Firefox 13 bản dành cho Windows hoặc Linus.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét